วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

A นั้นสำคัญไฉน

เทอมนี้สอนนศ.ปี 1 และ ปี 2 คนละวิชา นศ.ปี 2 เป็น กลุ่มเรียนที่เคยสอนมาแล้วเมื่อปีที่แล้ว เทอมนี้เจอกันอีกนับว่าดวงสมพงศ์กัน คาบสุดท้ายก่อนสอบ midterm หมดคาบสอน เด็กที่ตั้งใจเรียนกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามาหา แล้วสอบถามโน้น นี้ นั้น ตามประสาเด็กตั้งใจเรียน ซึ่งเขาก็ตั้งใจจริง ๆ ฉันมองเห็นและรับรู้ถึงสิ่งนั้น ก่อนเดินออกจากห้อง เด็ก ๆ เปรยขึ้นมาว่า เที่ยวนี้ต้องเอา A วิชาของอ.ให้ได้ ปีที่แล้วห้องของเขาไม่มีใครได้ A วิชาอาจารย์เลยสักคน เสียใจมาก ร้องไห้หนักมาก อยากได้ A วิชาที่อ.สอน เพราะพวกเราตั้งใจ ดิฉันฟังแล้วก็อึ้งนิดนึง เด็กเขาแคร์เรานะ เขาจึงตั้งอกตั้งใจเรียน แล้วถามว่าทำไมอยากได้ A วิชาที่อ.สอนล่ะคะ เขาบอกว่ามันเป็นความภูมิใจเล็ก ๆ อ.จะได้จำเขาได้ เขาอยากอวดอาจารย์ ฉันนึกถึงสมัยเด็ก ฉันก็มีความคิดแบบนี้เหมือนกัน อยากเรียนเก่ง เรียนดี เอาเกรดไปอวดแม่ แม่จะได้ชื่นใจและภูมิใจในตัวฉัน...แล้วภาพก็ตัดกลับมาที่เด็กกลุ่มนี้ เวลาผ่านไปกี่ยุคสมัย หัวใจดวงเล็ก ๆ ก็ยังมีความรัก ความปรารถนาที่จะเป็นคนสำคัญ และเป็นที่หนึ่งในใจของบุคคลอันเป็นที่รักตลอดกาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น