วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง #2

อ่านข้อความ หรือ อาจเรียกว่าความในใจก็ได้ ของนางงามท่านหนึ่ง เธอเป็นคุณหมอ บุคลิกภายนอก ณ วันนี้ ดูเป็นผู้หญิงเก่ง และแกร่ง ไม่ได้อ่อนช้อย นุ่มนวล อย่างที่หลายคนคาดหวังอย่างนางงามในอุดมคติ เล่ามาถึงตรงนี้ คงจะนึกออกว่าเธอ คือ ใคร

สำหรับฉัน ผู้หญิงสวย คือ คนที่มีจิตใจดีงาม ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมเป็นสำคัญ รูปกายภายนอกสมัยที่มีดหมอก้าวหน้าทำให้หลายคนแยกไม่ออกว่า อันไหนสวยจริง สวยปลอม สวยแท้ สวยเทียม คุณหมอนางงามคนนี้สวยทั้งรูปกายและจิตใจ

ฉันอ่านประวัติของเธอเพลิน ๆ มาสะดุดตรงที่ เธอมุ่งมั่นที่จะช่วยคนป่วยอย่างจริงจังและจริงใจ เส้นทางในแวดวงนางงามมีความหมายกับเธอมาก มิใช่เพื่อตัวเธอเอง แต่เพราะเธอคิดว่า ถ้าเธอมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เธอจะสามารถใช้มันในการรักษาคนป่วยได้มากขึ้น เธอตั้งใจจะรักษาคนเจ็บโดยไม่คิดค่ารักษาพยาบาล ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาเธอจึงตัดสินใจประกวดนางงาม ในที่สุดความฝันของเธอก็เป็นจริง

ฉันอ่านแล้วประทับใจจึงอยากมาเล่าเพื่อน ๆ ทาง FB ให้อิ่มใจด้วย เหมือนอย่างที่ฉันเห็นคุณตูนกำลังทำความฝันที่ยิ่งใหญ่ของเขาให้เป็นจริงเช่นกัน #เบตงแม่สาย ฉันเห็นอะไรหลายอย่างที่มากกว่าการวิ่ง เช่น กระแสการรักสุขภาพของผู้คน และโอกาสได้รับการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยและผู้กำลังจะป่วยหลายล้านคน คือ รางวัลของพวกเขา "Our Soul is for the benefit of Mankind.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น