วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

No one is perfect

ข้อดีของความไม่สมบูรณ์แบบ
1. เขาจะมีความพยายาม ขวนขวายมาเติมสิ่งที่ขาดหายด้วยตัวของเขาเอง
2. เขาจะมีจินตนาการในการที่จะคิดทำโน้น นี้ นั้น และมีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อความอยู่รอด
3. เขาจะมีความหิว และมีความอยากที่จะทำงานและพัฒนางานเพื่อมิให้เขาต้องทนกับความหิวโหยอีก

ฉันเคยอ่านจากที่เพื่อนโพสต์มาว่า เช่นเดียวกับการต้มมาม่า เราไม่ควรต้มเส้นให้พอดี เพราะเวลากินมันจะอืดไม่อร่อย แต่ถ้าเราต้มเส้นให้แข็งนิดนึง เวลาจะกินมันจะสุกแบบพอดี ทำนองเดียวกับการนำเสนองาน ถ้าเราเตรียมไปครบตามเวลา เราจะลนเวลานำเสนอให้ครบตาม slides ที่เตรียมมา แต่ถ้าเราเตรียมไปขาดสักเล็กน้อย เวลานำเสนอจริงเราจะพูดได้เป็นจังหวะ ไม่รีบร้อน เป็นธรรมชาติมาก ฉันจึงได้ข้อสรุปว่า ความสมบูรณ์แบบอาจมิใช่คำตอบ หรือสิ่งที่ดีงามเสมอไปความขาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ต่างหากที่อาจทำให้งานของเราสมบูรณ์และเติมเต็มให้ชีวิตของคนเรามีความหิว มีความพยายาม มีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ถึงวันนี้ ฉันเชื่อและยอมรับในข้อค้นพบที่ยิ่งใหญ่ของ A.Einstein ว่า "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น