วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ฟักข้าว: มหัศจรรย์พืชไทย ต้านอนุมูลอิสระ ต้านมะเร็ง

 โดย ยิ้มสยาม
 
สืบเนื่องจากที่ได้ยินหลวงปู่ท่านหนึ่ง แถวศาลายา อ.พุทธมณฑล ที่ท่านป่วยเป็นมะเร็งเล่าให้ฟังว่า คุณหมอที่ดูแลรักษาอาการป่วยของท่าน รักษาเซลล์มะเร็งให้ด้วยวิธีการธรรมชาติบำบัด คุณหมอแนะนำให้ท่านรับประทาน "ฟักข้าว" พอท่านทดลองทานก็พบว่า จากที่ท่านมีเซลล์มะเร็งระดับ 10 ก็ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 8 แต่ก็ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ เพราะระดับที่ปลอดภัย คือ ระดับ 4 (สามารถควบคุมได้) ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดอ่านในบทความ "การอาพาตของสงฆ์จากการฉันอาหารที่ไม่สามารถเลือกได้" ใน blog yim-siam ที่ได้โพสต์ไว้ก่อนหน้านี้
 
หลวงปู่บอกว่าท่านเป็นคนไข้ทดลองของคุณหมอในการรักษามะเร็งโดยวิธีธรรมชาติ ซึ่งการทดลองนับว่าได้ผลดีมาก แต่ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป ใจร้อนไม่ได้ เพราะก่อนที่จะเป็นยังต้องใช้เวลา ดังนั้น เมื่อเป็นแล้วจะรักษาให้หายก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน ทำนองเดียวกับคนอ้วน ก่อนที่จะอ้วนต้องใช้เวลาฉันใด การจะทำให้ผอมก็ย่อมต้องใช้เวลาฉันนั้น...

ประโยชน์ของฟักข้าว
1. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ
2. ป้องกันการติดเชื้อ
3. ป้องกันการเกิดสารก่อมะเร็ง
4. ลดความเสี่ยงจากโรคโลหิตจาง
5. ป้องกันและรักษาตับอักเสบ
6. ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด  ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ
7. ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด
8. เพื่อป้องกันและบรรเทาการขาดวิตามิน  สารอาหารต่างๆ ในเด็กและผู้ใหญ่
9. ชะลอความแก่ ป้องกันผิวหนังแห้ง  บำรุงผิวพรรณ
10. ช่วยให้อัตราการเผาผลาญพลังงานสม่ำเสมอ  การดูดซึมสารอาหารได้ดียิ่งขึ้น
11. ช่วยกระตุ้นพัฒนาการและการเติบโตของเด็ก  ให้แข็งแรง
12. ช่วยป้องกันและรักษาการติดเชื้อในการฉายรังสี
13. ช่วยป้องกันการได้รับสารพิษในผัก ผลไม้  ผักต่างๆ
14. ช่วยปรับสภาพร่างกายให้ฟื้นฟูโดยเร็ว

ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่าทั้งคนปกติที่รักสุขภาพ อยากมีผิวพรรณสวยงาม เปล่งปลั่ง หน้าตาสดใส ก็สามารถรับประทาน "ฟักข้าว" ได้ทั้งแบบผล ชนิดน้ำบรรจุขวด หรือ เป็นแคปซูล ตามความชอบ สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง "ฟักข้าว" ถือเป็น "อาหาร" ชั้นยอดในการบำบัดรักษาโรคมะเร็งและบรรเทาอาการของโรคอื่นๆ ทั้งนี้ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์แผนปัจจุบันร่วมด้วย เนื่องจากแต่ละคนจะมีอาการป่วยที่แสดงผลออกมาแตกต่างกัน ส่งผลให้แพทย์ต้องออกแบบการรักษา เลือกวิธีการ ชนิดของยาและวิตามินในขนาดและปริมาณที่ต่างกันเพื่อให้เหมาะกับผู้ป่วยแต่ละคน  (อย่างที่เคยได้ยินมาว่า แม้จะเป็นโรคเดียวกันแต่ยาของคนไข้คนหนึ่งจะเอาไปให้อีกคนรับประทานโดยไม่ปรึกษาแพทย์มิได้ เป็นอันตรายอย่างยิ่ง ยกเว้นยาสามัญประจำบ้านที่ผลิตมาเพื่อใช้รักษาคนทั่วไป)

นอกจากนี้ บางคนก็เอาใบ ดอก ผล มารับประทานโดยการทำเป็นกับข้าว รับประทานกับน้ำพริก ขณะที่ผู้ประกอบการบางรายเอามาทำเป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงาม อาทิ สบู่ เครื่องประทินผิวต่างๆ หากบ้านใครมีพื้นที่พอที่จะปลูกไว้กินเองก็สามารถหาซื้อเมล็ดพันธุ์มาปลูกไว้รับประทานเองและแบ่งปันเพื่อนบ้านได้ด้วย

 
ราคาชนิดแคปซูล และ ชนิดเม็ด
      1.ชนิดแคปซูล แผงละ 10 เม็ด เม็ดละ 10-12 บาท (แผงละ 100-120 บาท) บางรายขายแบบบรรจุกล่อง 1 กล่องมี 3 แผง ราคาประมาณ 300-350 บาท แต่อย่างที่บอกว่าพึงระวัง "เชื้อรา" จากกระบวนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน
 
 
      2.ชนิดเม็ด (ฟักข้าวสกัดในน้ำมัน) จำนวน 60 เม็ด บางยี่ห้อก็บรรจุ 100 เม็ด ขวดละ 950-1,200 บาท
         ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ถ้าทานแบบสกัดในน้ำมัน จะมีเลข อย. เพราะได้มาตรฐานของกรรมวิธีการสกัด ต่างจากแบบแคปซูลที่อาจปนเปื้อนเชื้อราเป็นอันตรายแก่ผู้ป่วยได้  เคยโทรไปสอบถามราคากับเจ้าของร้านตามเวบไซต์นี้ http://joelgac.com/vinaga-dha/  เจ้าของร้านบอกว่าถ้าซื้อถวายพระสงฆ์ที่อาพาต 5 ขวดขึ้นไปจะลดราคาให้ 1 ขวด (100 เม็ด) = 800 บาท (จากราคาปกติ 1 ขวด  = 1,200 บาท / 2 ขวด = 950 บาท)
          **พึงระวังของปลอม อาทิ ผู้ประกอบการบางรายที่ขาดคุณธรรม อาจนำสารสีบางชนิดมาฉีดเข้าไปแทนที่จะเป็นสารสกัดจากฟักข้าว 100% หากจะซื้ออะไรมาบริโภคควรตรวจสอบที่มาที่ไปของสินค้าและผลิตภัณฑ์ การรับรองมาตรฐานจาก อย.ร่วมด้วย จึงจะเป็นการบริโภคที่ฉลาดเลือก ฉลาดใช้และปลอดภัย
 
วิธีรับประทาน
วันละ 2-4 เม็ด/แคปซูล เช้า และ ก่อนนอน (รับประทานขณะท้องว่างตอนเช้าก็ได้) ถ้าเป็นผู้ป่วยแพทย์แนะนำให้ทานวันละ 4 เม็ด/แคปซูล (เช้า 2 ก่อนนอน 2)

ข้อมูลเพิ่มเติมลองเข้าไปอ่านที่ URL เหล่านี้ค่ะ

http://www.youtube.com/watch?v=00FwtNMONp0

http://gaccapsulenutavia.blogspot.com/

http://www.greenerald.com/%E0%B8%9F%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7/

ที่สำคัญ จะบริโภคอะไรก็ควรดำเนินไปอย่างมีสตินะคะ...


1 ความคิดเห็น:

  1. สอบถามและสั่งซื้อฟักข้าว ติดต่อได้ค่ะ หิ้วเองจากเวียดนาม ของแท้แน่นอนจ้า ขายมากว่า 3 ปีแล้วค่ะ ^^ Line : pantene44

    ตอบลบ